ฉันอยากเป็นเหมือนต้นไม้..

ตอนนึงใน series เรื่อง autumn in my heart พูดไว้อย่างนั้น

เธอพูดถึงเหตุผลที่เธออยากเป็นเหมือนต้นไม้ไว้ว่า..

“พอเราปลูกต้นไม้ไว้ที่ไหนมันจะหยั่งรากลึกที่ตรงนั้น”

นั่นคือที่ฉันจำได้ลางๆ

บางครั้งฉันก็แอบอิจฉาต้นไม้บางต้นที่ได้หยั่งรากลึกที่ไหนสักแห่ง
และฉันก็อดสงสารต้นไม้บางต้นไม่ได้
ที่ได้เกิดมาเป็นต้นไม้ทั้งที
แต่จะเป็นได้ก็แค่ไม้กระถาง มีโอกาสหยั่งรากแค่ในกระถางเท่านั้น
ใครเขาจะย้ายไปไหนก็ได้ตามใจต้องการ

รอวันที่เขาจะมาปลูกลงดิน ซึ่งในบางครั้งวันนั้นอาจมาไม่ถึงเลยก็ได้…