วันนี้เราขับรถออกไปเที่ยวแถวๆนี้มา
ช่วงนี้ดอกยาสูบบานทั่วทั้งทุ่งเลย
 
เปิ้ลเคยเห็นดอกยาสูบมั๊ย
เราก็เพิ่งจะเคยเห็นเมื่อไม่นานนี้นี่เอง
ตอนแรกๆที่เห็นเค้าปลูกต้นยาสูบนึกว่าเค้าปลูกคะน้าก็เห็นสีเขียวๆ
ไปๆมาๆได้ความว่าเป็นต้นยาสูบ
 
เมื่อสัปดาห์หลังวันวาเลนไทน์หนึ่งวันเราพกกล้องไปด้วยว่าจะถ่ายรูปเก็บมาให้เธอดูมั่ง
แต่ชาวบ้านเจ้าของเขาอยู่เลยไม่กล้าเข้าไปถ่ายใกล้ๆ
 
กลัวจะโดนว่าเหมือนเมื่อครั้งไปถ่ายทุ่งนา
มีคนตะโกนมาแต่ไกลเลย
 
"มันไม่เคยเห็นนาเหรอว่ะพวกนี้"
 
ทำไมไอ้ของที่เราเห็นเป็นประจำจะถ่ายไม่ได้ล่ะ
ขนาดหน้าตัวเอง หน้าแฟนตัวเองเห็นอยู่ทุกวันยังถ่ายได้เลยเนอะ
 
ประสาอะไรทุ่งนาท้องฟ้าทำไมฉันจะถ่ายมั่งไม่ได้