. 

เมื่อวันก่อนฉันนั่งจัดของโน้นนี่
แล้วก็ไปเจอกะต่างหูที่มีคนให้มา
มันเป็นต่างหูที่มีหน้าตาเหมือนโคมไฟฝรั่ง
มีสายระโยงระยาง พันจากจุดนึงไปอีกจุดนึง
รวมข้างละ 8 จุด
แต่ละจุดมีสายคล้องไปยังจุดต่อไป
ที่กลางสายมีเหรียญเล็กๆ สีคล้ายทองแดงเชื่อมอยู่
 
ฉันเข้าใจมาตลอดว่าต่างหูสองข้างมันไม่เหมือนกัน
มีอยู่ข้างนึงมันมีสายคล้องเส้นนึงมันยาวกว่าใครเขา
 
วันนั้นฉันดูมันอีกครั้ง
ความจริงแล้วมันแค่หลุดจากจุดที่มันควรจะอยู่เท่านั้นเอง
 
ฉันก็เลยพยายามเกี่ยวมันไว้อย่างเดิม
หลังจากเกี่ยวกลับเข้าที่ได้ ปรากฎว่า
ฉันกลับทำเหรียญเล็กๆที่ห้อยอยู่หักออกจากสายคล้อง
 
ฉันก็เลยกะจะเอากาวช้างมาต่อให้มันเป็นเหมือนเดิม
แล้วก็คงไม่เป็นอะไร
 
ระหว่างนั้น ฉันก็เก็บของโน้นนี่ต่อไป
 
พอเห็นต่างหูที่วางรอเหรียญที่จะมาติดอยู่
ก็เลยคิดได้ว่ายังทำไม่เสร็จ
แต่เหรียญมันก็หายไปไหนไม่รู้จวบจนวันนี้
ฉันคงเผลอเก็บมันทิ้งขยะ พร้อมกับของอื่นๆไปแล้ว
 
………………………….
 
Conclusions
 
– ตอนแรกต่างหูของฉันมันไม่ได้ผิดแปลก..มันแค่อยู่ไม่ถูก
   ล็อคแค่นั้น
– และขณะที่ฉันพยายามทำให้มันเข้าที่เข้าทางนั้นเอง ฉัน
   กลับกลายเป็นคนทำให้มันพังเอง
– พอจะซ่อมมัน ก็ซ่อมไม่ได้อีกแล้ว เพราะชิ้นส่วนสำคํญมัน
   หายไปแล้ว
 
อนิจจา..ต่างหูนี้คงไม่ได้เกิดมาเพื่อฉัน