หนูเป็นเด็กที่ดี เขาก็เป็นเด็กชายที่ดี

แล้วทำไมเรื่องถึงกลายเป็นแบบนี้

เราต้องแยกทางกันจริงๆ ทั้งที่เราเคยดีต่อกันมาก

 

หากไม่รักกันจริงๆ แล้ว

ทำไมต้องกอดคอกันร้องไห้ในลิฟต์ที่บอกลากันด้วย

หนูเฝ้าถามตัวเองว่า ไม่มีทางที่ดีกว่านี้แล้วหรือ

ที่ผ่านมา เราเคยทะเลาะกันรุนแรง

เคยทำสงครามเย็นใส่กัน

แต่ก็ไม่เคยทำให้เราคิดแยกจากกันได้

 

ทำไมคราวนี้ จึงลงเอยแบบนี้

เราต่างคิดว่าตัวเองเป็นของล้ำค่าของอีกฝ่าย

แล้วทำไม พลันกลายเป็นเนื้อร้ายไปซะได้

หากหมดเยื่อใยไมตรีแล้ว ทำไมต้องร้องไห้ไม่หยุดด้วย

เหนื่อยแล้ว เบื่อแล้ว ก็แล้วไป เช่นนั้นหรือ

 

เรากอดคอกันร้องไห้ในลิฟต์

ไม่มีใครยอมเป็นฝ่ายก้าวจากไปก่อน

ลิฟต์แห่งการบอกลาเปิด เปิด ปิด ปิด

ขึ้น ขึ้น ลง ลง

วิ่ง วิ่ง หยุด หยุด

ผู้คนเห็นเราซึ่งร้องไห้ประหนึ่งคนบ้า

จึงไม่กล้าเข้ามาในลิฟต์ด้วยจนแล้วจนรอด

 

………………………………….

 

ไข่มุก ผู้อกหัก

(Love in the Card/ Jimmy Liao)