กาลครั้งนึงนานมาแล้วยังมีแมงป่องอยู่ตัวนึง

อยากจะข้ามฝั่งไปอีกฝากของแม่น้ำ

 

แล้วมันก็เดินไปเจอกับกบตัวนึง

 

มันจึงร้องบอกกบตัวนั้นว่า " นี่ฉันขอขี่หลังเธอข้ามแม่น้ำไปฝั่งโน้นได้มั๊ย "

 

เจ้ากบ " ไม่ได้หรอกเธอน่ากลัวเกินไป

แล้วถ้าเธอกัดฉันขึ้นมากลางทางล่ะ

ฉันก็ตายเปล่าสิ "

 

แมงป่อง " ฉันจะทำอย่างนั้นทำไมถ้าฉันกัดเธอ ฉันก็ตายกลางทางสิ "

 

เจ้ากบ " งั้นก็ได้ขึ้นหลังฉันมาเลย ฉันจะไปส่งเธอเอง "

 

และแล้วแมงป่องตัวร้ายก็กระโดดขึ้นหลังกบ

จากก้าวที่ 1 2 3 ….

จนเกือบจะถึงปลายทาง

 

ทันใดนั้นแมงป่องก็กัดเจ้ากบ

 

เจ้ากบเริ่มหมดแรงเพราะพิษของแมงป่อง

แต่มันก็ฮึด ใช้แรงสุดท้ายที่พอจะมีถามแมงป่องว่า

" เธอทำอย่างนี้ทำไม "

 

แมงป่องที่ก็กำลังจะจมน้ำตายบอกเจ้ากบว่า

" มันเป็นสัญชาตญาณของฉัน ฉัน…ไม่  ได้  ตั้งใจ "

 

 

 

 

………………..

 

แล้วทั้งคู่ก็จมน้ำตาย