เมื่อเช้าเพิ่งกลับจากการเดินทางไปเชียงใหม่มา แต่เรื่องที่จะเล่าไม่เกี่ยวอะไรกับการไปเชียงใหม่หรอก อิอิ คือว่าเมื่อเช้าเราดูรายการช่วยคิดช่วยทำ ทางช่อง 3 มีอาจารย์จาก Asian U ท่านนึงชื่อ ดอกเตอร์วิทย์มั่ง ถ้าจำไม่ผิด เขาพูดหลายเรื่องแต่หนึ่งในนั้นเขาพูดเรื่อง การหางานด้วย
 
เขาบอกว่า คนที่จบปริญญาตรีมาเป็นคนที่ไม่รู้อะไรเลย เพราะสิ่งที่เราเรียนมามันเป็นแค่พื้นฐาน
เราไม่ควรจะสนใจเรื่องเงินเดือนเลยในช่วง 10 ปี แรก สิ่งที่เราจะต้องสนใจคือการหาหัวหน้าที่ดี
เพื่อที่จะสามารถสอนงานในเชิงลึกให้เราได้
ถ้าเรามีประสบการณ์ และมีความรู้อย่างแท้จริงแล้ว เราจะถอนเอามาใช้เมื่อไหร่ก็ได้
แต่ถ้าเราคิดหวังแต่จะได้เงินเดือนสูงๆ ทั้งๆ ที่ขางในเราไม่มีอะไรเลย
สุดท้ายเราก็จะเป็นคนที่กลวง แล้วก็อาจจะถูกไล่ออกเข้าสักวัน
 
สุภาษิตส่งท้าย
 
ผู้รู้ที่แท้จริง คือคนที่รู้ว่าตัวเองไม่รู้อะไร
 
แต่ที่แย่คือ
 
คนที่ไม่รู้ แต่บอกว่าตัวเองรู้
(เป็นที่น่าเบื่อนักในหมู่ปราชญ์)